Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Nguyên nhân khiến điều hòa không ra hơi lạnh & cách sửa đơn giản

Một Tình Trạng Phổ Biến Khi Sử Dụng Điều Hòa: Điều Hòa Không Ra Hơi Lạnh

Một tình trạng phổ biến mà người dùng có thể gặp trong quá trình sử dụng sản phẩm chính là điều hòa không ra hơi lạnh. Khi đó, bạn đừng quá lo lắng, hãy cùng ĐIỆN MÁY LÝ TƯỞNG tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này hiệu quả nhé!

1. Nguyên Nhân Điều Hòa Không Ra Hơi Lạnh

Tình trạng điều hòa không ra hơi lạnh là tình trạng máy đã bật nhưng không mát hoặc có gió tỏa ra nhưng không mát. Đôi khi, kèm theo đó là máy phát ra âm thanh lớn, đèn nguồn vẫn sáng, cánh vẫn vẫy mở nhưng nhiệt độ phòng không thay đổi.

Nguyên nhân thường gặp có thể kể đến như:

Điều Hòa Không Được Vệ Sinh Và Bảo Dưỡng Định Kỳ: Điều hòa nếu lâu ngày không được vệ sinh sẽ khiến bụi bẩn tích tụ, điều đó cũng vô tình làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của điều hòa.

Bật Sai Chế Độ Sang Quạt Gió: Sau khi bật điều hòa, bạn vô tình bấm nhầm sang chế độ quạt hoặc thậm chí là chế độ sưởi, vì vậy sẽ không tạo ra hơi lạnh cho căn phòng.

Nguồn Điện Không Ổn Định: Lượng điện tiêu thụ bị quá tải hoặc quá yếu, đặc biệt vào mùa hè sẽ khiến cho điều hòa không thể làm mát được. Việc nguồn điện không ổn định sẽ khiến cho lốc máy bị nóng lên, khả năng làm lạnh yếu dần đi, thậm chí dừng hoạt động.

Công Suất Làm Lạnh Của Máy: Nếu căn phòng có diện tích lớn nhưng bạn lại chọn điều hòa có công suất quá nhỏ thì khả năng làm lạnh của điều hòa không thể đáp ứng được.

Lắp Đặt Sai Kỹ Thuật: Lắp đặt dàn lạnh sai vị trí như nằm trong góc khuất, đối diện cửa ra vào phòng cửa sổ ánh nắng trực tiếp vào, vật dụng cản trở hướng gió dàn lạnh,... cũng ảnh hưởng rất lớn về độ lạnh của gia đình bạn. Ngoài ra lắp dàn nóng trước và sau có vật dụng cản trở, nằm trong chỗ khuất không trao đổi nhiệt cũng làm giảm hiệu suất làm mát của sản phẩm.

Điều Hòa Thừa Gas Hoặc Hết Gas: Đây là trường hợp phổ biến nhất khiến điều hòa của bạn vẫn hoạt động nhưng không mát. Khi điều hòa hết gas, dàn nóng sẽ không thể bơm gas lỏng đến dàn lạnh để hóa khí gas lạnh nhằm tiêu thụ lượng nhiệt ở trong phòng. Vì vậy, nhiệt độ ở trong phòng vẫn sẽ giữ nguyên, không khí không được làm mát.

Cục Nóng Điều Hòa Không Hoạt Động Hoặc Chạy Yếu: Khi cục nóng (dàn nóng) điều hòa không hoạt động hoặc chạy yếu thì đều ảnh hưởng đến khả năng làm mát của điều hòa nói chung.

Điều Hòa Bị Chảy Nước: Điều hòa thường có chức năng loại bỏ độ ẩm trong không khí, và theo đường ống thoát nước ra bên ngoài. Một thời gian dài hoạt động, rêu mốc có thể sinh sôi, làm cho đường ống bị tắt. Đây chính là nguyên nhân khiến cho điều hòa bị chảy nước và không lạnh được.

Máy Nén (Block) Của Điều Hòa Không Hoạt Động: Block là một bộ phận quan trọng có nhiệm vụ bơm môi chất từ dàn nóng lên dàn lạnh qua ống đồng tuần hoàn khép kín. Nếu block không hoạt động thì điều hòa nhà bạn không thể làm lạnh.

2. Cách Khắc Phục Điều Hòa Không Ra Hơi Lạnh

Sau đây là cách khắc phục tình trạng điều hòa không ra hơi lạnh tương ứng với những tình huống hư hỏng mà bạn gặp phải. Mời tham khảo.

2.1. Điều Hòa Không Được Vệ Sinh Và Bảo Dưỡng Định Kỳ

Bạn nên tiến hành vệ sinh điều hòa định kỳ. Không những tránh những lỗi không mong muốn trên sản phẩm mà còn giúp máy hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện.

2.2. Bật Sai Chế Độ Sang Quạt Gió

Để nhận biết chế độ này, bạn có thể nhìn vô màn hình điều khiển, nó sẽ hiển thị hình giọt nước – chế độ quạt, hình mặt trời – chế độ sưởi, và hình bông tuyết với chế độ làm lạnh. Với một số điều hòa có thể là chữ "COOL", "HEAT", "DRY",...

Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp vừa giúp máy hoạt động với công suất vừa phải, vừa giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

2.3. Nguồn Điện Không Ổn Định

Cách khắc phục nhanh nhất là sử dụng thêm ổn áp để cấp đủ nguồn điện cần thiết. Đây cũng là cách giữ cho các thiết bị điện của gia đình bạn được an toàn, lâu bền hơn bởi nguồn điện không ổn định dễ dẫn tới nguy cơ cháy, hỏng thiết bị.

2.4. Công Suất Làm Lạnh Của Máy

Bạn nên lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng để đảm bảo khả năng làm mát của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo gợi ý sau:

1 HP ~ 9000 BTU: Dưới 15m²

1.5 HP ~ 12.000 BTU: 15 - 20m²

2 HP ~ 18000 BTU: 20 - 30m²

2.5 HP ~ 24000 BTU: 30 - 40m²

Trên 2.5 HP ~ 36000 BTU: Trên 40m²

2.5. Lắp Đặt Sai Kỹ Thuật

Khi lắp đặt điều hòa, cần lắp đặt đúng quy trình kỹ thuật cũng như tuân thủ yêu cầu về thông số kỹ thuật phù hợp với từng loại điều hòa.

Để khắc phục tình huống điều hòa không ra hơi lạnh, bạn hãy liên hệ đơn vị bảo hành hoặc đội kỹ thuật có chuyên môn hỗ trợ kiểm tra và lắp đặt lại.

2.6. Điều Hòa Thừa Gas Hoặc Hết Gas

Nếu gặp trường hợp này, bạn nên liên hệ thợ sửa máy, tránh trường hợp tự ý sửa chữa vì bạn sẽ không thể hiểu được thông số kỹ thuật của máy.

2.7. Cục Nóng Điều Hòa Không Hoạt Động Hoặc Chạy Yếu

Với tình huống này, bạn nên liên hệ sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật điện lạnh để kịp thời xử lý mà không tự ý sửa chữa, tránh làm cho máy hỏng nặng hơn.

2.8. Điều Hòa Bị Chảy Nước

Với điều hòa bị chảy nước, bạn hãy kiểm tra lại máng nước có bị vỡ hay không? Nếu có thì hãy thử hàn hoặc thay mới (nếu cần thiết). Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra và thông tắc ống thoát nước để tránh cho tình nước bị đọng lại, chảy nước từ dàn lạnh ra ngoài.

2.9. Máy Nén Của Điều Hòa Không Hoạt Động

Với tình huống này yêu cầu bạn cần am hiểu kỹ thuật mới có thể tự khắc phục. Bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật điện lạnh để kịp thời xử lý mà không tự ý sửa chữa, tránh làm cho máy hỏng nặng hơn.

Với những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa không ra hơi lạnh mà ĐIỆN MÁY LY TƯỞNG gửi đến trên đây, chúc bạn khắc phục thành công.

 

Facebook Youtube Top
0969381777