Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn khắc phục điều hòa âm trần bị chảy nước

Điều hòa âm trần bị chảy nước do nguyên nhân nào? Nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn tới những rủi ro gì? Làm sao để xác định chính xác nguyên nhân cũng như đưa ra phương án xử lý triệt để nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của ĐIỆN MÁY LÝ TƯỞNG. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Rủi ro đến từ việc điều hòa âm trần bị chảy nước

Điều hòa âm trần là thiết bị làm mát công suất lớn, thường được sử dụng cho các không gian công cộng và có diện tích lớn như: văn phòng công ty, sảnh nhà hàng khách sạn, hội trường, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà ăn, v..v.. Do đó, khi điều hòa âm trần gặp tình trạng chảy nước sẽ mang tới rất nhiều bất tiện khi sử dụng cũng như ảnh hưởng tới hoạt động của thiết bị.

Điều hòa âm trần bị chảy nước sẽ dẫn đến những điều gì đáng tiếc không?

Một trong những tác hại chính của tình trạng điều hòa âm trần bị chảy nước:

- Gây nên những sự bất tiện khi sử dụng, đồng thời làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng như nội thất, không gian phòng nếu để tình trạng này tiếp diễn quá lâu mà không có biện pháp khắc phục. Nước rò rỉ lên tường, trần nhà,.. tạo môi trường thuận lợi để rêu, mốc, vi khuẩn,.. dễ dàng sinh sôi. Tường và trần nhà có thể bị mốc, rêu, ố vàng,..

- Nước rò rỉ có thể ngấm vào hệ thống mạch điện, các linh kiện điện tử của điều hòa âm trần, gây ra tình trạng hư hỏng và làm tăng nguy cơ chập cháy, rò rỉ điện,.. đe dọa tới an toàn của người dùng.

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp (ho, viêm phế quản, viêm mũi, dị ứng,..) do máy lạnh âm trần bị chảy nước khiến không khí trong phòng quá ẩm ướt.

- Nước rò rỉ bên trong điều hòa âm trần tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc,.. phát triển, không những ảnh hưởng tới chất lượng luồng không khí mát mà còn gây mùi hôi khó chịu mỗi khi bật thiết bị.

2. Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa âm trần bị chảy nước

Để tìm ra phương án khắc phục triệt để cho tình trạng điều hòa âm trần bị chảy nước, trước tiên bạn cần kiểm tra và xác định rõ, lỗi chảy nước ở điều hòa là do nguyên nhân nào.

Có 04 nguyên nhân chính dẫn tới lỗi máy lạnh âm trần bị chảy nước:

2.1. Do điều hòa âm trần bị tụt gas

Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng rò rỉ nước ở điều hòa. Gas điều hòa bị tụt khiến dàn nóng và dàn lạnh dễ gặp phải tình trạng đóng tuyết, khi tắt thiết bị các mảng tuyết này tan ra thành nước và rò rỉ ra ngoài.

Nếu tình trạng vẫn luôn tiếp diễn mà không được khắc phục, lâu dần khả năng làm mát của điều hòa cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

>> Cách khắc phục: Nạp bổ sung hoặc thay mới gas điều hòa.

Đây là lỗi điều hòa âm trần bị chảy nước yêu cầu phải có đủ kiến thức, kinh nghiệm sửa chữa cũng như các dụng cụ chuyên dụng. Để được kiểm tra và khắc phục tốt nhất, bạn hãy liên hệ tới các trung tâm sửa chữa uy tín nhé.

Điều hòa âm trần bị chảy nước do bị tụt gas

2.2. Điều hòa âm trần bị chảy nước do hệ thống thoát nước gặp vấn đề

Điều hòa âm trần sử dụng 02 kiểu hệ thống xả nước thải:

* Hệ thống xả bằng bơm tự động:

Nếu bơm tự động bị hỏng, hoạt động yếu sẽ dẫn tới ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thống làm lạnh do nước thải không thoát kịp ra ngoài, rò rỉ vào trong các bộ phận khác của máy cũng như rò rỉ ra sàn, tường nhà,..

>> Cách khắc phục:

- Kiểm tra khả năng hoạt động của bơm tự động. Tùy vào mức độ hư hại mà bạn có thể sửa chữa hoặc thay mới hoàn toàn.

- Để được kiểm tra chính xác và khắc phục lỗi triệt để nhất, bạn nên liên hệ tới các cơ sở/trung tâm sửa chữa điện tử điện lạnh uy tín.

* Hệ thống xả bằng máng hứng truyền thống:

Độ dốc của máng thoát nước điều hòa âm trần có ảnh hưởng tới tốc độ thoát nước của máy. Nếu độ dốc của máng khi lắp đặt không đúng quy chuẩn sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng nước thải không thoát được ra ngoài, chảy ngược vào trong.

Hoặc điều hòa âm trần quá cũ, hệ thống máng thoát nước bị ăn mòn, hư hại do thời gian, dẫn tới khả năng thoát nước kém đi.

>> Cách khắc phục:

- Kiểm tra lại độ dốc của máng hứng nước, nếu độ dốc quá thấp bạn cần lắp đặt lại sao cho phù hợp với tiêu chuẩn/khuyến cáo lắp đặt mà nhà sản xuất đưa ra để tránh điều hòa âm trần bị chảy nước.

- Nếu máng hứng nước sử dụng trong thời gian dài, bị hoen gỉ, ăn mòn, nứt, vỡ,.. bạn nên thay máng hứng nước mới cho thiết bị.

Việc thay mới hoặc lắp đặt máng hứng nước điều hòa âm trần yêu cầu khá khắt khe, để tránh tình trạng khắc phục lỗi nhưng không triệt để thì bạn nên liên hệ tới các cơ sở sửa chữa uy tín nhé.

Điều hòa âm trần bị chảy nước vấn đề về hệ thống thoát nước

Ống phải có độ dốc xuống, cách nhiệt cho ống xả.

2.3. Do điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên

Điều hòa âm trần không được vệ sinh, bảo dưỡng định kì cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng chảy nước ở điều hòa. Những lớp bụi, cặn bẩn bám dày lên điều hòa cũng như linh kiện máy sẽ làm giảm khả năng khuếch tán khí lạnh từ dàn lạnh vào môi trường trong phòng, dễ dẫn tới tình trạng rò rỉ nước điều hòa.

Không chỉ vậy, bụi bẩn còn gây ra nhiều tác hại với điều hòa:

- Giảm hiệu suất làm mát là vấn đề điều hòa âm trần bị chảy nước.

- Gây ra các loại mùi khó chịu mỗi khi bật điều hòa (hôi, mốc, bụi,..)

- Tạo môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây hại như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc,... sinh sôi, làm giảm chất lượng không khí đầu ra, người sử dụng dễ mắc các bệnh về hô hấp (ho, viêm, dị ứng...)

Điều hòa âm trần bị chảy nước do không được bảo dưỡng định kỳ

>> Cách khắc phục:

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa âm trần thường xuyên, giữ cho các bộ phận của máy sạch sẽ, hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Tần suất vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa âm trần là khoảng 3 ~ 4 tháng/lần. Nếu nhu cầu sử dụng thường xuyên, thời gian có thể rút ngắn xuống 1 ~ 2 tháng/lần.

Nếu không quá am hiểu về cách vệ sinh máy lạnh âm trần bạn có thể liên hệ với các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

2.4. Do lắp đặt điều hòa âm trần sai quy chuẩn

Các lỗi như lắp đặt dàn lạnh không đúng quy chuẩn, hệ thống thoát nước không đúng vị trí, độ dốc máng thoát nước quá cao/quá thấp,.. đều là nguyên nhân khiến điều hòa âm trần bị chảy nước.

>> Cách khắc phục:

- Lắp đặt điều hòa âm trần đúng với các yêu cầu kĩ thuật do nhà sản xuất đưa ra.

- Liên hệ đơn vị lắp đặt điều hòa âm trần để được hỗ trợ bởi các kĩ thuật viên có kinh nghiệm.

>> Xem thêm:

Nguyên nhân điều hòa Casper bị chảy nước và cách xử lý

Điều hòa âm trần bị chảy nước do việc lắp sai quy chuẩn

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa âm trần bị chảy nước. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Theo dõi các bài viết tiếp theo của ĐIỆN MÁY LÝ TƯỞNG để cập nhật nhiều thông tin mới và hữu ích nữa nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Facebook Youtube Top
0969381777