Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Điều hòa quá lạnh bạn nên làm thế nào?

Sinh hoạt, nghỉ ngơi trong phòng điều hòa quá lạnh có thể khiến cơ thể xuất hiện các dấu hiệu như mệt mỏi, đau nhức cơ, khô rát mũi-họng, ho,... Tuy nhiên, có những trường hợp rằng bạn đã tăng nhiệt độ nhưng điều hòa vẫn quá lạnh. Vậy, trong trường hợp này thì cần xử lý như thế nào? Cùng ĐIỆN MÁY LÝ TƯỞNG tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân khiến điều hòa quá lạnh

* Trường hợp 1: Do người dùng chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp

Nhiều người dùng có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất nhằm giúp thiết bị có thể làm mát nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu người dùng nhãng quên và không điều chỉnh lại ngưỡng nhiệt thích hợp thì không khí trong phòng sẽ rất lạnh, dẫn tới những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng phòng điều hòa này liên tục suốt nhiều giờ.

Bên cạnh đó, quan niệm chỉnh nhiệt độ thấp nhất để điều hòa có thể làm mát nhanh hơn là không đúng. Mức nhiệt bạn cài đặt cho điều hòa có thể coi là một "thông báo", rằng khi phòng được làm mát tới ngưỡng nhiệt độ đó thì thiết bị sẽ ngừng làm mát. Do đó, thói quen này không chỉ khiến máy lạnh hao phí nhiều điện năng hơn, mà còn khiến cơ thể cảm thấy lạnh buốt, dẫn tới nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Điều hòa quá lạnh do người dùng điều chỉnh nhiệt độ xuống quá thấp

* Trường hợp 2: Do điều khiển điều hòa bị hỏng

Điều khiển bị hỏng, nút bấm bị liệt, bị chập chờn hoặc nhầm nút,.. là một trong những nguyên do khiến người dùng không thể kiểm soát được nhiệt độ của máy lạnh và để không khí trong phòng bị giảm xuống quá lạnh.

Một số nguyên nhân khiến điều khiển bị hỏng:

- Hết pin, đầu tiếp xúc pin kém,..

- Điều khiển cũ, nhấn bấm nhiều lần nên các nút bị hư hỏng

- Do cảm biến "mắt thần" của điều khiển gặp trục trặc, không thể kết nối điều khiển với máy lạnh được

- Điều khiển bị rơi, cấn,.. khiến mạch điều khiển bị hở

Điều hòa bị lạnh quá do điều khiển hỏng nên không điều chỉnh được

* Trường hợp 3: Điều hòa quá lạnh do lỗi bo mạch

Bo mạch là bộ phận quan trọng của điều hòa, nếu bo mạch gặp sự cố có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng hoạt động của máy cũng như hệ thống cảm biến nhiệt độ. Hệ thống cảm biến bị lỗi khiến máy lạnh không nhận đúng mức nhiệt độ mà người dùng đã cài đặt, có thể khiến thiết bị làm mát ở ngưỡng nhiệt thấp nhất.

Điều hòa quá lạnh do hỏng bo mạch

2. Cách khắc phục lỗi điều hòa quá lạnh

* Trường hợp 1: Nếu lỗi do cài đặt nhiệt độ quá thấp

Tăng nhiệt độ lên ở ngưỡng thích hợp: 25 ~ 28°C. Mức nhiệt 26°C trở lên vừa đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả, vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Cách tăng/giảm nhiệt độ điều hòa:

- Nhấn nút ON/OFF để khởi động máy lạnh

- Nhấn nút TEMP:

+ Chọn nút mũi tên hướng lên trên để tăng nhiệt độ

+ Chọn nút mũi tên hướng xuống dưới để giảm nhiệt độ

- Ngoài ra, bạn có thể nhấn chọn nút SWING (cánh đảo gió) để hơi lạnh được thổi mát ở nhiều hướng, giúp hạ nhiệt không khí trong phòng tốt hơn.

Nguyên nhân khiến máy lạnh không ra hơi lạnh & cách sửa đơn giản

Điều hòa bị lạnh quá điều chỉnh nhiệt độ phù hợp khi sử dụng

* Trường hợp 2: Lỗi hỏng điều khiển máy lạnh

- Kiểm tra pin điều khiển điều hòa, nếu hết pin thì bạn cần thay pin mới

- Kiểm tra màn hình điều khiển có hiển thị không. Nếu sau khi thay mới pin mà màn hình điều khiển vẫn không hiện hoặc hiển thị chập chờn thì bạn nên liên hệ với các cơ sở sửa chữa uy tín để nhân viên kĩ thuật giúp kiểm tra và xử lý tốt hơn.

- Trong trường hợp điều khiển vẫn còn pin và màn hình không gặp vấn đề nhưng lại không chỉnh được thì rất có thể điều khiển đã bị hỏng "mắt thần", đứt dây nối,... Đây là lỗi khá nghiêm trọng và bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ từ những thợ sửa chữa lành nghề, tránh tự sửa chữa có thể khiến lỗi nặng thêm.

Điều hòa quá lạnh cần điều chỉnh sửa điều khiển khi hỏng

* Trường hợp 3: Lỗi hỏng bo mạch

Nếu kiểm tra và nhận thấy điều hòa quá lạnh không phải lỗi do cài đặt hay remote thì rất có thể thiết bị đã bị hỏng bo mạch, hệ thống cảm biến nhiệt,.. Đây là một trong những lỗi kĩ thuật nghiêm trọng, để kiểm tra và sửa chữa thì yêu cầu người sửa phải có kiến thức chuyên môn cao cũng như thao tác thành thục. Để tránh những sai lầm không đáng có khiến lỗi nặng thêm, bạn hãy liên hệ tới các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng điện lạnh uy tín để được hỗ trợ nhé.

Điều hòa bị lạnh quá thực hiện sửa bo mạch

Bên cạnh đó, khi sử dụng điều hòa bạn nên chú ý tới việc vệ sinh và bảo dưỡng máy định kì. Tùy vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít, tần suất vệ sinh máy nên diễn ra khoảng 3 ~ 6 tháng/lần để đảm bảo các bộ phận của máy hoạt động trơn tru cũng như phát hiện sớm các vấn đề phát sinh và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Điều hòa lạnh quá cần được vệ sinh theo định kỳ

Trên đây là những nguyên nhân cũng như các giải pháp giúp khắc phục tình trạng điều hòa quá lạnh. Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin chi tiết và hữu ích nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Facebook Youtube Top
0969381777